close

Viêm vùng kín là viêm nhiễm trùng hay không viêm của niêm mạc âm hộ, đôi khi có viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Dấu hiệu bao gồm ra khí hư, kích ứng, ngứa ngáy, và ban đỏ. Có cảm giác bằng làm xét nghiệm ở chỗ dịch bài tiết bộ phận sinh dục. Chữa theo nguồn gốc và bất kỳ biểu hiện không nhỏ nào.

viem-am-dao-2.jpg


Nhiễm trùng cô bé là một trong các biến đổi sản phụ khoa thường gặp nhất. Một số tác nhân chỉ ảnh hưởng tới âm đạo (viêm âm hộ) hay bổ sung thêm (viêm bộ phận sinh dục âm đạo).

Căn bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục có dấu hiệu bệnh lý ra sao

Các tác nhân tập trung nhất biến đổi theo độ tuổi người.

Trẻ em có triệu chứng viêm âm đạo như nào

Tại trẻ em, viêm nhiễm vùng kín thường sự liên quan đến hệ vi rút tại đường tiêu hóa (viêm âm hộ vùng kín không đặc hiệu). Một nhân tố góp phần hay gặp tại các bé gái từ 2 tới 6 tuổi là vệ sinh vùng tầng sinh môn không đúng cách (ví dụ, lau từ dưới ra phía trước dưới khi đại tiện, không rửa tay sau khi đi ngoài, ngón tay, nhất là là gãi khi ngứa).

https://hihibacsi.000webhostapp.com/bieu-hien-bieu-hien-cua-can-benh-viem-bo-phan-sinh-duc/

Hóa dưỡng chất tạo bọt trong bồn tắm hoặc xà phòng có khả năng gây ra viêm.

Vật thể lạ (ví dụ khăn giấy) có thể gây nên viêm âm đạo không đặc hiệu đối với biểu hiện huyết trắng lẫn máu.

Đôi khi viêm nhiễm cô bé bộ phận sinh dục ở trẻ nhỏ là do nhiễm một nguồn bệnh cụ thể (như Streptococci, Staphylococci, Candida sp; thỉnh thoảng, giun kim).

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc phải viêm âm đạo do đâu

Ở các phụ nữ này, viêm âm hộ thường là viêm nhiễm. Các dạng tập trung nhất là

  • Nhiễm trùng vùng kín bởi vi khuẩn xem viêm bộ phận sinh dục vì virut (BV))
  • Nhiễm trùng cô bé do Candida (xem viêm âm hộ bởi nấm Candida)
  • Viêm cô bé trichomonal (xem Trichomonas), lây truyền qua đường tình dục
  • Thông thường ở bạn nữ trong độ tuổi sinh đẻ, Lactobacillus sp là thành phần chính của hệ vi sinh vật bình hay của bộ phận sinh dục. Sự tồ tại của những vi rút này giữ nồng độ pH âm hộ trong phạm vi bình luôn (3,8 tới 4,2), Vì vậy ngăn ngừa sự tiến triển quá mức của vi rút gây nên căn bệnh. Cùng với ra, nồng độ estrogen cao giúp giữ độ dày âm đạo, đẩy mạnh các biện pháp giữ an toàn tại chỗ.

Các nguyên do có chiều hướng tăng quá độ những mầm bệnh gây ra nhiễm khuẩn âm hộ có thể bao gồm:

  • pH âm hộ kiềm hoá vì máu kinh nguyệt, tinh dịch, hoặc giảm lactobacilli
  • Vệ sinh kém
  • Thụt rửa rất hay
  • Nhiễm trùng âm đạo có nguy cơ vì các vật thể lạ (ví dụ như nút rửa ráy bị quên). Nhiễm trùng âm hộ đơn thuần, không nhiễm khuẩn, là không hay gặp.
  • Nữ giới sau mạn kinh
  • Thông thường, việc giảm sút đáng nhắc estrogen khiến cho thành bộ phận sinh dục mỏng đi, tăng xác suất gặp phải nhiễm trùng và nhiễm trùng. Một số phương pháp chữa (ví dụ, thủ thuật cắt buồng trứng, chiếu xạ khu vực chậu, một số loại thuốc kháng sinh hóa chất) cũng dẫn đến việc mất estrogen. Suy yếu estrogen dẫn đến viêm nhiễm âm hộ (đặc biệt là thể teo).
  • Vệ sinh kém (ví dụ tại các người không tự chủ hay nằm lâu) có nguy cơ dẫn tới nhiễm trùng vùng kín kinh niên vì kích ứng hóa học từ nước giải hoặc phân hoặc do viêm nhiễm không đặc hiệu.
  • Viêm âm đạo do virut, nhiễm trùng âm hộ bởi nấm và viêm nhiễm bộ phận sinh dục vì trichomonal luôn không tập trung ở con gái dưới mạn kinh nhưng mà có khả năng xảy ra ở các đối tượng có các yếu tố hiểm họa.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi rất dễ bị nhiễm trùng âm đạo

Tại bất cứ tuổi nào, những tình trạng dẫn đến viêm âm hộ hay âm hộ bao gồm:

  • Đường thông giữa ruột và đường sinh dục, giúp phép hệ vi sinh vật đường ruột gieo nguồn bệnh vào hệ sinh dục.
  • Chiếu xạ vùng chậu hoặc các u bướu, làm bỏ vỡ những mô và Bởi vậy làm theo tác động tới những cơ chế tự giữ an toàn bình thường của bệnh nhân.
  • Viêm nhiễm âm hộ không nhiễm trùng chiếm tới 30% tình huống viêm nhiễm bộ phận sinh dục âm hộ. Nó có thể là gây ra của phản ứng quá mẫn hoặc kích ứng với thuốc kháng sinh rửa rửa ráy hoặc nước hoa, băng vệ sinh, xà phòng giặt, kháng sinh tẩy, hoạt chất tuân thủ mềm vải, thuốc nhuộm vải, sợi tổng hợp, nước tắm, khăn vệ sinh, hoặc đôi khi, chất diệt tinh binh, dinh dưỡng bôi trơn âm hộ hoặc kem, bao cao su latex, vòng hay màng tránh thai âm đạo.

Triệu chứng và dấu hiệu của căn bệnh viêm cô bé

Nhiễm trùng bộ phận sinh dục gây chảy dịch cô bé, cần được phân biệt đối với các dinh dưỡng tiết bình thường. Huyết trắng bình phổ biến khi nồng độ estrogen tại mức cao trong 2 tuần đầu của cuộc đời do estrogen mẹ được chuyển đến con trước khi sinh (chảy máu nhẹ hay xảy ra khi giảm sút estrogen đột ngột) và trong vài ba tháng trước khi mạn kinh, khi estrogen sản xuất tăng.

Huyết trắng âm hộ bình thường có màu trắng sữa hoặc nhày, không mùi, và không gây ra kích ứng; nó có thể dẫn tới mức độ ẩm ướt bộ phận sinh dục làm theo ẩm đồ lót. Dịch tiết âm đạo vì viêm nhiễm vùng kín đi kèm với ngứa, ban đỏ, và thỉnh thoảng cảm thấy bỏng, đau, hay chảy máu nhẹ. Ngứa ngáy có khả năng tác động giấc ngủ. Tiểu khó khăn hoặc đau khi quan hệ có khả năng xảy ra. Trong viêm teo bộ phận sinh dục, dịch tiết âm đạo cực kỳ ít, triệu chứng đau khi giao hợp đau hay gặp, và tổ chức âm hộ mỏng và khô. Mặc dù các triệu chứng biến đổi theo từng loại viêm âm hộ cá biệt, có nhiều dấu hiệu chồng chéo lên nhau (xem Bảng: các dạng nhiễm trùng bộ phận sinh dục thông thường).

Viêm cô bé có nguy cơ tạo nên đỏ da, ngứa ngáy, và đôi khi đau và dịch âm đạo ra từ bộ phận sinh dục.

arrow
arrow
    全站熱搜

    doctortuan 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()