close

Theo Thông tư nguyên tắc giá tiền thăm khám SARS-CoV-2 có hiệu lực từ hôm 21/2, mức trả tiền đối với test sớm Covid-19 không quá 78.000 đồng/xét nghiệm, với kiểm tra rRT-PCR mẫu đơn không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư quy chuẩn giá thành dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bởi bệnh viện của Nhà nước tuân thủ, bao gồm vấn đề sử dụng mẫu, bảo quản mẫu, tuân thủ cùng với trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông tư này dùng với các trường hợp: trả tiền phí thăm khám SARS-CoV-2 theo quy chuẩn của pháp luật về bảo hiểm y tế; người sử dụng dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 tự trả tiền cùng với các trường hợp được ngân sách Nhà nước thanh toán theo nguyên tắc của Luật phòng, chống bệnh lây truyền.

Không sử dụng Thông tư này đối với những trường hợp dùng mẫu, bảo quản mẫu, thực hiện và trả kết quả thăm khám SARS-CoV-2 ở cộng đồng do ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định của Luật phòng, chống căn bệnh lây lan

Theo Thông tư mới nhất này (Thông tư 02) thay thế Thông tư 16, mức phí dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong tình huống thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế như sau:

Xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh mẫu đơn: giá thành dịch vụ bao gồm chi phí thẳng cũng như chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm kiểm tra SARS-CoV-2 theo quy định có mức chi trả tối đa không quá 78.000 đồng/xét nghiệm.

Chi phí theo quy chuẩn hiện hành tại Thông tư 16 là 109.700 đồng/xét nghiệm. Như thế giá tiền mới sẽ suy giảm tầm 30% so đối với giá tiền đang thực hành.

Thăm khám SARS-CoV-2 với máy miễn dịch tự động hay bán tự động mẫu đơn:

Mức giá dịch vụ gồm có chi phí thẳng cũng như giá tiền tiền lương cộng chi phí sinh phẩm kiểm tra SARS-CoV-2 theo quy chuẩn có mức chi trả tối đa không quá 178.900 đồng/xét nghiệm.

Thăm khám SARS-CoV-2 với công nghệ Realtime RT-PCR:

- Trường hợp mẫu đơn: mức giá dịch vụ bao gồm giá tiền thẳng và chi phí tiền lương cộng phí sinh phẩm thăm khám SARS-CoV-2 giúp phản ứng theo quy định có mức thanh toán tối đa không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

- Tình huống gộp mẫu: giá tiền dịch vụ gồm phí trực tiếp và giá tiền tiền lương cộng chi phí sinh phẩm thăm khám SARS-CoV-2 cho phản ứng theo quy định, trong đó sinh phẩm xét nghiệm cho phản ứng được chia đều theo số mẫu gộp. Mức trả tiền tối đa không vượt quá độ giá tiền thăm khám gộp mẫu nguyên tắc tại phụ lục ban hành cùng với Thông tư này.

Mức giá dịch vụ kiểm tra SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi trả tiền của Quỹ bảo hiểm y tế:

Đối với những Địa điểm kiểm tra bệnh, điều trị của Nhà nước thuộc các tỉnh, thủ đô cùng với các Địa điểm kiểm tra, điều trị trực thuộc các Bộ, cơ quan Trung ương đóng Trên địa bàn địa phương, trừ trường hợp uống mẫu, bảo quản mẫu, làm theo cũng như trả kết quả thăm khám SARS-CoV-2 tại cộng đồng do ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định của Luật phòng, chống căn bệnh truyền nhiễm:

Việc định vị chi phí làm theo theo nguyên tắc như Vừa rồi, trong số đó giá tiền gồm có phí thẳng cũng như phí tiền lương (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng) vì cấp có thẩm quyền của địa phương quy tắc tuy nhiên không vượt mức giá tối đa khung giá dịch vụ kiểm tra SARS-CoV-2 theo quy tắc ở Thông tư này.

Với những địa điểm thăm khám bệnh, trị bệnh trực thuộc Bộ Y tế và các bệnh viện hạng đặc biệt, trung tâm y tế hạng I thuộc các Bộ, cơ quan trung ương và những bệnh viện của Nhà nước làm dịch vụ y tế dự phòng: mức phí thực hành theo quy chuẩn như Trên đây.

Một vài hướng dẫn về thanh toán giá tiền kiểm tra SARS-CoV-2

Tình huống trung tâm y tế chuyển mẫu bệnh phẩm sang phòng khám khác không thiếu điều kiện làm xét nghiệm:

Đối với trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế: thực hành chi trả với trường hợp chuyển làm theo dịch vụ cận lâm sàng theo quy chuẩn của pháp luật về bảo hiểm y tế;

Đối với trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế: chi trả theo mức phí dịch vụ kiểm tra SARS-CoV-2 của đơn vị làm thăm khám theo quy chuẩn ở Thông tư này cùng với phí mua sinh phẩm xét nghiệm của đơn vị thực hiện thăm khám theo quy tắc của pháp luật về đấu thầu.

Tình huống việc uống mẫu hay thực hiện thăm khám có sử dụng vật tư, sinh phẩm thăm khám được cấp từ nguồn phòng, chống dịch bởi ngân sách Nhà nước đảm bảo hoặc được những cơ quan, tổ chức, cá nhân trợ giúp, tài trợ, cấp không thu tiền thì bệnh viện của Nhà nước cần phải trừ chi phí vật tư, sinh phẩm kiểm tra được hỗ trợ khi thu của đối tượng dùng dịch vụ, khi thanh toán, quyết toán với bộ phận bảo hiểm xã hội, ngân sách Nhà nước.

Trường hợp giá tiền làm kiểm tra tốn kém hơn giá tối đa nguyên tắc ở Thông tư này, trung tâm y tế của Nhà nước được quyết toán đăng nhập nguồn kinh phí giao kiềm chế, nguồn kinh phí hợp pháp khác của đơn vị cùng với không nên thu của người bệnh dùng dịch vụ kiểm tra.

Tình huống mẫu gộp nhận biết dương đặc tính, cần phải tiếp tục làm những thăm khám để nhận ra mẫu dương đặc điểm thì giá tiền tuân thủ xét nghiệm được đặc điểm tiếp theo đã tình huống cụ thể bảo đảm nguyên tắc không trùng lặp về giá tiền đã làm.

Cơ cấu giá dịch vụ kiểm tra SARS-CoV-2 quy chuẩn tại Thông tư bao gồm:

- Chi phí trực tiếp của việc dùng mẫu cũng như bảo quản mẫu; thực hành cùng với trả kết trái thăm khám SARS-CoV-2.

- Giá thành tiền lương theo ngạch bậc, những khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo chế cấp độ bởi Nhà nước quy tắc với đơn vị quá trình nghiệp công lập theo mức lương Cơ sở quy chuẩn tại Nghị định số 38/2019/NĐ-CP ngày 9/5/2019 của chủ yếu phủ quy chuẩn mức lương Địa điểm đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực số lượng vũ trang; không gồm phụ cấp phòng, chống dịch Covid-19 của cán bộ và thành viên y tế.

- Giá thành sinh phẩm thăm khám SARS-CoV-2 (sinh phẩm kiểm tra sớm, sinh phẩm xét nghiệm miễn dịch, sinh phẩm xét nghiệm cho phản ứng) theo thực tế sử dụng cũng như giá mua theo quy chuẩn của pháp luật về đấu thầu.

arrow
arrow
    文章標籤
    healthycare評價
    全站熱搜

    doctortuan 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()